Đốt cổ tử cung ảnh hưởng việc có con?

Tôi đã đi đốt cổ tử cung tại một bệnh viện phụ sản ở Hà Nội. Tôi nghe nói đốt cổ tử cung ảnh hưởng đến việc sinh con phải không ạ?

Hỏi: Tôi bị viêm cổ tử cung. Tôi đã đi đốt cổ tử cung tại một bệnh viện phụ sản ở Hà Nội. Sau khi đốt tôi khám lại bác sỹ nói là cổ tử cung của tôi đã đỡ hơn nhưng tôi nghe nói đốt cổ tử cung ảnh hưởng đến việc sinh con phải không ạ? Tôi năm nay 25 tuổi, chuẩn bị kết hôn vào cuối năm nay.

T.P

Trả lời: Việc đốt cổ tử cung không ảnh hưởng đến việc có thai. Nếu bạn không đốt, khi bị viêm dễ gây viêm nhiễm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Hỏi: Tại TP HCM, bệnh viện nào chữa u nang tử cung không phải cắt. Xin hướng dẫn. Cảm ơn.

Vu Trung

Trả lời: Bạn không nói rõ u nang tử cung là cơ năng hay thực thể. Nếu là cơ năng thì không cần thiết phải cắt. Tuy nhiên nếu đã có chỉ định cắt u nang thì hiện chưa có bệnh viện nào có thể dùng phương pháp khác ngoài cắt u nang.

Hỏi: Em bị tắc ống dẫn trứng, sau khi thông được bên trái em đã đi theo dõi nhưng trứng của em chỉ rụng bên phải. Em không rõ về chu kỳ trứng rụng. Mong bác sỹ tư vấn giúp.

Ho Thi Thanh Thao

Trả lời: Nếu như bị tắc 2 vòi trứng mà điều trị được vòi trứng trái thông, vòi phải vẫn tắc thì cần theo dõi bằng siêu âm xem nếu chỉ có nang noãn bên phải rụng thì sẽ khó có thai. Tuy nhiên cũng rất ít trường hợp vẫn có thai được do trứng bên tắc rụng sang bên thông. Nếu muốn biết rõ chu kỳ trứng rụng bạn nên đi siêu âm kiểm tra trứng thường xuyên theo chỉ định của bác sĩ.

Hỏi: Tôi năm nay 27 tuổi, đang có thai con so tuần thứ 29. Lúc siêu âm bác sỹ bảo tôi bị u nang bì buồng trứng. Tôi có nên đẻ mổ để cắt u luôn không?

 

Trả lời: Bạn nên đẻ mổ để cắt u vì khi tăng sức rặn đẻ dễ gây xoắn u.
BS Ngô Thị Đức Hạnh
Tư vấn bởi Phòng khám Medelab, 41 Nguyễn Thượng Hiền, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Nguồn: giadinh