Quy trình khám sức khỏe khi xin visa đi Hàn Quốc

Hồ sơ sức khỏe cá nhân là một loại giấy tờ vô cùng quan trọng khi tiến hành xin visa Hàn Quốc. Bởi vì Chính phủ Hàn Quốc có những quy định về điều kiện sức khỏe khi nhập cảnh. Những người mắc các bệnh truyền nhiễm như: H5N1, bệnh lao phổi, Viêm gan B, HIV/AIDS,…sẽ không được nhập cảnh vào Hàn Quốc. Vậy thì hồ sơ sức khỏe phải tiến hành và thực hiện như thế nào để được Đại sứ quán Hàn Quốc chấp nhận?

khám sức khỏe khi xin visa hàn quốc

Địa chỉ khám sức khỏe khi xin visa Hàn Quốc:

BỆNH VIỆN PHỔI TRUNG ƯƠNG

Địa chỉ: 463 Hoàng Hoa Thám, Quận Ba Đình, Hà nội- Khoa Khám Bệnh Đa Khoa Theo Yêu Cầu.

Điện thoại:+84.4) 8326-249.

Cần chuyển bị những giấy tờ gì khi đi khám sức khỏe?

  • Phí khám bệnh: 1,1 triệu đồng vào các ngày thường, 1,2 triệu đồng vào thứ bẩy, chủ nhật.
  • Ảnh nền trắng: 04 chiếc (ảnh 3×4 hoặc 4×6 đều được) ghi Họ tên + ngày sinh + SĐT lên mặt sau ảnh ( nên mang thêm vài cái đề phòng )
  • Giấy tờ tùy thân: CMT, Hộ chiếu, bằng lái xe. Nếu không có bản gốc thì dùng bản photo (không cần công chứng cũng được).

Các bước cụ thể khi khám sức khỏe xin visa đi Hàn Quốc.

Nhiều người nộp hồ sơ xin visa đi Hàn Quốc để du học, xuất khẩu lao động,.. nhưng chưa biết yêu cầu, thủ tục và quy trình để khám sức khỏe xin visa đi Hàn Quốc như thế nào cho đúng và hợp lệ. Sau đây tôi xin chia sẻ cho bạn các bước để khám sức khỏe khi xin visa Hàn Quốc chuẩn xác nhất.

Bước 1: Đến cơ sở y tế để thực hiện khám, cần nói rõ khám sức khỏe là để đi Hàn Quốc với mục đích gì?
Bước 2: Xuất trình chứng minh nhân dân và ảnh, nhân viên sẽ giúp bạn thực hiện xét nghiệm máu, đờm, chụp X-quang. Lưu ý, trong lúc chờ gọi tên thì lấy 2 cốc đựng đờm và ghi rõ tên tuổi;
Bước 3: Nộp tiền và giữ hóa đơn thu tiền cẩn thận để xin dấu xác nhận;
Bước 4: Lấy đờm xét nghiệm;
Bước 5: Lấy máu xét nghiệm;
Bước 6: Chụp X-quang;
Bước 7: Lấy tất cả các kết quả khám, đến gặp bác sĩ để nghe kết luận bệnh, đồng thời được tư vấn về cách chăm sóc sức khỏe phù hợp.

Mục đích của việc khám sức khỏe để xác nhận xem bạn có mắc phải một số căn bệnh truyền nhiễm hay không. Vì Hàn Quốc rất nghiêm ngặt trong vấn đề nhập cảnh nên việc bạn mắc các bệnh truyền nhiễm sẽ không được nhập cảnh vào Hàn Quốc.

Hiện nay visa 5 năm Hàn Quốc đang rất hot và được rất nhiều người săn đón. Visa 5 năm được cấp cho công dân có sổ hộ khẩu thường trú tại 3 thành phố lớn của nước ta là thủ đô Hà Nội, thành phố Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh. Đối với loại visa này có yêu cầu về hồ sơ tương đối đơn giản nhưng yêu cầu về sức khỏe lại tương đối cao vì vậy mà bạn cần có hồ sơ về sức khỏe thật tốt để có được kết quả visa đi Hàn Quốc thật tốt.

Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích đối với bạn.