3 thắc mắc về “vùng chiến lược” mà quý ông không dám nói ra

“Cậu bé” bị ngứa, tấy đỏ, có mùi hôi và tiết dịch kì lạ… là những thắc mắc phổ biến của không ít cánh mày râu. Nhưng không phải ai cũng dám nói ra những “nỗi niềm” này của mình.

Có thể cơ quan sinh sản của anh em nam giới đơn giản hơn của chị em phụ nữ, nhưng như thế không có nghĩa là các quý anh không gặp rắc rối với “vùng chiến lược” này. Dưới đây là những thắc mắc của không ít cánh mày râu, chỉ có điều họ không dám nói ra mà thôi.

“Cậu bé” của tôi bị ngứa

Không phải cứ nói đến ngứa ở vùng “đặc biệt” đó là ai cũng giống ai. Tùy thuộc vào vị trí bị ngứa mà có thể có một vài khả năng như sau:

– Ngứa trên vùng “đầu rùa”: Nếu bạn bị ngứa vùng này, kết hợp với đau và da bỉ đỏ thì rất có thể bạn bị chứng viêm quy đầu. Chứng viêm quy đầu có thể là kết quả của việc vệ sinh kém, nhạy cảm với xà phòng hoặc sữa tắm, hoặc cũng có thể là do lây nấm từ người khác qua đường tình dục.

Nếu gặp trường hợp này, bạn hãy thường xuyên vệ sinh “cậu bé” của mình bằng nước ấm có pha một chút muối. Tuy nhiên, bạn cũng không nên bỏ qua khả năng bạn đã bị bệnh vẩy nến. nếu nghi ngờ các biểu hiện đó giống như bị bệnh vẩy nến hơn thì tốt nhất bạn nên đi khám bác sĩ.

– Nếu là ngứa ở quanh vùng háng thì rất có thể bạn bị nấm da: Nấm da vùng này thường phát triển mạnh trong điều kiện ấm, ẩm ướt. Trong trường hợp này bạn nên vệ sinh sạch sẽ bằng các loại xà phòng không có mùi thơm của nước hoa và tránh mặc các loại quần lót chật bằng vải nylon không thoáng khí.

“Cậu bé” của tôi có mùi khó ngửi và có chất bẩn màu trắng bao quanh

Mỗi lần kiểm tra “cậu nhỏ”, bạn sẽ thấy quanh bao quy đầu có những chất “bẩn”. Thực ra đây là chất bôi trơn tự nhiên, còn gọi là bựa sinh dục. Những chất bôi trơn này rất có ích trong “chuyện ấy”. Nó giúp cả hai “yêu” dễ dàng hơn.

Nhưng nếu bạn không vệ sinh thường xuyên, thì các bựa sinh dục này sẽ bám kết lại và có màu trắng như bạn thấy và nghĩ rằng “chất bẩn”. Đồng thời nó xuất hiện mùi rất khó chịu. Nếu để lâu ngày dễ dẫn đến viêm nhiễm, dị ứng, và viêm bao quy đầu…

“Cậu bé” của tôi tiết ra chất dịch kì lạ

Nếu có chất gì có thể được tiết ra từ “cậu bé” thì đó hoặc là nước tiểu hoặc là tinh dịch hoặc chất bôi trơn (nước nhờn). Khi thấy “cậu bé” tiết ra bất kì thứ gì đó khác những chất nói trên thì rất có thể đó là dấu hiệu của bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD).

Ngoài ra, bạn cũng nên để ý thêm, bởi các bệnh lây truyền qua đường tình dục thường kèm theo cả dấu hiệu như ngứa, hoặc nổi cục u và đau khi đi tiểu.

Theo Malehealth – Afamily

Từ khóa: