Những thắc mắc tế nhị của Ađam mà Eva nên biết

Đàn ông cũng có vô vàn những điều thầm kín khó nói như phụ nữ.

Có hiểu hết được những vấn đề này thì đời sống tình dục của cả hai mới trở nên viên mãn.

Nam giới có hiện tượng giống như “mãn kinh ở phụ nữ”?

Qua tuổi 50, một số đàn ông có sự thay đổi về hormone: Nồng độ testosterone trong máu giảm đi. Người ta gọi hiện tượng này là “tắt dục” và những rối nhiễu thường gặp nhất là dễ mỏi mệt, mất ngủ, lo hãi, trống ngực.

Bất lực và vô sinh khác nhau như thế nào?

Bất lực là hiện tượng không thể cương cứng được, còn vô sinh là không thể có con được. Nguyên nhân có thể là do không có tinh dịch, không có tinh trùng hoặc bất thường về chuyển động hoặc hình thể của tinh trùng (hơn 60% tinh trùng có hình thể bất thường thì không thể thụ thai cho trứng được).

Tại sao nam giới có những lúc tự nhiên cương cứng?

Hiện tượng cương cứng tự nhiên này là do testosterone tăng lên và khi người nam giới ở trong tình trạng thư giãn (ban đêm và nhất là về sáng), thường không do một kích thích tình dục nào. Sự cương cứng này hoàn toàn bình thường là một đặc điểm của nam giới có tuổi và cũng giống như nữ thay đổi tính khí khi bước vào tuổi “mãn kinh”.

Nam giới có nhu cầu tình dục cao hơn nữ?

Chưa có gì chứng minh, điều đó không thể dựa vào việc nam giới thường muốn tìm kiếm nhiều bạn tình, nhất là khi còn trẻ, trong khi nữ chỉ hướng ham muốn tình dục về một người nam nào đó để nói rằng nam giới nhiều ham muốn hơn.

Bắt đầu từ tuổi nào khả năng tình dục của nam giới thực sự giảm?

Không có tuổi nào cả, tất cả phụ thuộc vào từng cá thể. Có những nam giới 70 tuổi vẫn có quan hệ tình dục nhiều lần trong một tuần, cho dù sự nồng nhiệt có kém hơn nhưng thời gian lại dài hơn so với thời trẻ. Sau 50-60 tuổi thì có thể có sự thay đổi về tần số quan hệ tình dục và mức độ cương cứng.

(Theo Gia Đình Xã Hội)