Chăm sóc ngực sau khi bóc u xơ vú

Bác sĩ ơi, cháu vừa trải qua tiểu phẫu thuật để bóc u xơ ở ngực phải. Khối u có kích thước 15x19mm. Rất may là u lành ạ. Cháu rất sợ sau khi lành ngực cháu sẽ lồi lõm, rất xấu. Cháu xin bác sĩ lời khuyên phải chăm sóc ngực sau khi phẫu thuật như thế nào ạ? (Đỗ Ngọc Mai).

Bạn vừa trải qua phẫu thuật bóc tách u xơ ở vùng ngực nên lo lắng là phải thôi, tuy nhiên vì chỉ là tiểu phẫu để giải quyết u lành tính, kích thước không lớn (15x19mm) nên vết mổ sẽ nhỏ và mau chóng ổn định.

Việc chăm sóc sau mổ vì vậy cũng khá đơn giản, nếu vết mổ có khâu chỉ, cháu chỉ cần thay băng sát trùng hàng ngày. Khi vết mổ khô, bạn có thể thoa kem tan máu bầm giúp cải thiện sẹo mổ sau này như Hirudoid, Epithelian AH. Thoa nhẹ nhàng 2-3 lần mỗi ngày lên vết mổ. Nếu không có cơ địa sẹo lồi thì bạn có thể không cần lo lắng nhiều.

Bạn có những câu hỏi về vấn đề chăm sóc da sau khi phẫu thuật thẩm mỹ có thể gửi theo địa chỉ tư vấn của tòa soạn hoặc ấn vào đây.

Chuyên mục sẽ được tư vấn bởi bác sĩ Nguyễn Nhật Ninh, nguyên Trưởng Khoa lâm sàng 1 – Bệnh viện Da liễu, TPHCM cùng với sự tài trợ bởi nhãn hàng Hirudoid – tan vết bầm giảm phù nề, rút ngắn thời gian điều trị các vết bầm dưới da.