Bí quyết làm đẹp từ trái Lê

Lê là loại mỹ phẩm thiên nhiên phù hợp với mọi loại da. Hàm lượng sắt cao và giàu vitamin C có trong quả lê có tác dụng thúc đẩy sự trao đổi chất, cải thiện tế bào, giúp da trắng hồng, mịn màng.

Một quả lê trung bình có thể cung cấp 100 calories với nguồn vitamin C dồi dào. Nhưng đấy cũng chưa phải tất cả, tác dụng giảm cân của quả lê nằm ở lượng chất xơ của nó. Một quả lê trung bình có 5g chất xơ, bằng 1/4 lượng chất xơ cơ thể cần có trong một ngày, theo tiêu chuẩn dinh dưỡng.

Lê giữ eo thon

Vì sao người muốn giảm cân lại cần ăn nhiều thực phẩm có chất xơ? Theo bác sĩ Lola O’Rourke, người phát ngôn của Hội Dinh dưỡng Mỹ: “Chất xơ có tính xốp sẽ nhanh chóng làm đầy bao tử và cảm giác no sẽ giúp hạn chế ý muốn ăn thêm các loại thực phẩm khác”. Đặc biệt, vỏ của trái lê cũng chứa một lượng lớn chất xơ và dinh dưỡng, vì vậy nếu không sợ cứng thì đừng nên bỏ vỏ khi ăn lê.

Trái lê khi đã gọt vỏ hoặc cắt miếng, nếu không ăn ngay sẽ có thể bị thâm lại. Hãy khắc phục điều này bằng cách ngâm những miếng lê đã cắt vào nước nguội có pha chút chanh tươi. Chất axit trong chanh sẽ ngăn chặn quá trình oxy hóa là nguyên nhân làm đổi màu, đồng thời có thể tăng thêm mùi vị nhờ hương chanh. Thêm một chút muối biển rắc lên bề mặt miếng lê, vị ngọt sẽ được tăng thêm.

Lê giúp làm da thêm mịn màng

Nguyên liệu:

– 1 quả lê.

– 1 củ cà rốt.

– 1 quả trứng gà.

– 3 thìa mật ong.

– 1/2 chén kem sữa.

– 1 mặt nạ giấy.

Thực hiện:

  • Cà rốt luộc chín, nghiền nhuyễn cùng với lê. Cho vào trộn đều cùng trứng gà, mật ong và kem sữa.

  • Nhúng mặt nạ giấy vào hỗn hợp rồi đắp lên mặt trong vòng 15 phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm. 

Công dụng: hỗn hợp mặt nạ này cung cấp rất nhiều dưỡng chất cho làn da, lê giàu vitamin E, cà rốt giàu betacarotene và chất chống oxy hóa, kem sữa giàu calcium và protein. Những thành phẩm này có tác dụng liên kết, làm săn chắc các sợi collagen và làm mờ các đốm nâu.

Lưu ý: nếu da bạn thuộc loại khô, chỉ nên dùng lòng đỏ trứng, nếu da thuộc loại dầu, chỉ nên dùng lòng trắng trứng để làm thanh sạch những vết dầu trên da. Đối với da bình thường thì dùng cả lòng đỏ lẫn lẫn lòng trắng.

Ngoài công dụng làm đẹp Lê còn được các lương y đông dược cổ truyền chế xuất làm vị thuốc trị các bệnh như sau:

– Lê là loại trái cây tốt cho những bệnh nhân bị bệnh đái tháo đường. Vị ngọt của lê cung cấp phần lớn lượng đường tự nhiên, giúp bệnh nhân đái tháo đường dễ dàng hấp thụ hơn.

– Lê cung cấp nguồn chất xơ hữu ích giúp cho việc tiêu hóa trở nên dễ dàng hơn, làm sạch cơ thể, thải các độc tố và chất thải khác, giúp ngăn ngừa và điều trị táo bón.

– Chữa ho có đờm, an nhuận phổi, viêm cuống phổi, ngộ độc rượu dành cho người cao tuổi, người không quen uống rượu, người lao động quá sức, thức đêm, mất ngủ: Sử dụng 100-150gr thịt lê tươi, xắt hột lựu, 10gr gừng tươi già xắt lát mỏng. Nấu trong 300ml nước còn 100ml, thêm 10gr mật ong nghệ. Chia làm 2 phần, uống trong ngày, liên tục 5 ngày.

– Giảm hẳn cholesterol trong máu, ổn định huyết áp dành cho người béo phì, tuổi từ 30-45: Sử dụng 3 trái lê (200-350gr) gọt bỏ vỏ, xắt làm đôi xếp vào đĩa, ướp trên mặt từng miếng lê một muỗng cà phê dầu mè, ½ muỗng cà phê mật ong. Chưng cách thủy liên tục 30 phút. Chia ăn nhiều lần trong ngày, liên tục 7 ngày.

– Người thân nhiệt nóng, viêm xoang mũi, tổn thương viêm mạc mũi và niêm mạc các xoang, làm thông lỗ dẫn từ các xoang: Sử dụng thịt 2 quả lê, xắt sợi nhỏ 1cm, 10gr ké đầu ngựa, 2gr gừng già tươi xắt sợi nhỏ, 10gr thục địa, 8gr đảng sâm, 8gr hậu phác, 10gr bạch chỉ, 2gr bán hạ và 1gr tế tân. Nấu trong 800ml nước còn 200ml. Chia làm 4 phần, uống trong ngày. Liên tục 2 tuần.

– Dị ứng thời tiết do các loại bụi nấm, nóng lạnh bất thường, hắt hơi liên tục, nghẹt mũi, chảy nước mũi, có mùi hôi: Dùng 2 trái lê, rửa sạch, để vỏ, đốt cháy xám vàng, tán nhuyễn. Hòa tan trong 20ml nước trà. Uống 3 lần/ngày, liên tục 3-5 ngày.

Xem Video tại đây:

Chào mừng các bạn đã xem bài viết này. Nếu bạn cảm thấy bài viết này mang lại các thông tin bổ ích, hãy giúp chúng tôi chia sẻ trang này đến các bạn bè gần xa. Cảm ơn các bạn

Tổng hợp