Bí quyết làm đẹp từ cam

Cam là một trong những loại trái cây có chứa tinh dầu mang mùi thơm và chứa nhiều vitamin C, canxi, rất mát và bổ dưỡng cho cơ thể. Không những bảo vệ sức khỏe mà còn là loại quả “thần dược” dưỡng da trắng đẹp, mịn màng mỗi ngày. Ngoài việc ép nước uống hoặc ăn tươi thì cam còn được “chế” thành những loại mặt nạ dưỡng da rất tiết kiệm và hiệu quả.

Nước cam muối giải khát cho cơ thể

Sau khi tập thể dục hay lao động mệt nhọc, uống một cốc nước cam sẽ giúp bạn nhanh chóng phục hồi sức khỏe, đồng thời giải tỏa được cơn khát, giảm háo nước.

Nhưng nước cam đã pha cần được uống ngay nếu không sẽ giảm hàm lượng vitamin C. Thêm một chút muối vào cốc nước cam càng có lợi cho sức khỏe.
Rửa mặt và matxa

Matxa da mặt với khăn hoặc bông ngâm với nước cam trong 5 phút sẽ tẩy sạch hoàn toàn bụi bẩn và chất nhờn có trên da. Bí quyết này còn làm sạch sâu tận các lỗ chân lông, giúp da luôn khỏe và mịn. Với những làn da nhạy cảm cũng có thể dùng phương pháp này mà không sợ dị ứng.

Tuy nhiên sau khi matxa với nước cam, tốt nhất không nên ra nắng ngay, để da không bị sạm đen

Mặt nạ tẩy da chết

Chuẩn bị:

½ tách muối

1 thìa nước ép gừng

1 thìa nước cam

1 tách dầu hạnh nhân hoặc dầu vừng

Thực hiên:

Trộn tất cả các thành phần trên lại với nhau và bôi lên toàn bộ cơ thể. Trong quá trình bôi bạn dùng dụng cụ tẩy da chết như bông tắm, xơ mướp… để chà xát nhẹ nhàng. Tuy nhiên bạn cần chú ý hỗn hợp này không được bôi lên mặt và vùng da vừa được cạo lông.

Cam rất giàu vitamin có lợi cho sức khỏe và vẻ đẹp của làn da.

Mặt nạ dưỡng da trắng mịn

Da dầu

Đối với những người sở hữu làn da dầu, bạn nên tạo thói quen rửa mặt thường xuyên với hỗn hợp nửa tách nước ép cà chua và 1 thìa nước ép cam. Hỗn hợp này sẽ kìm hãm cơ thể đến mức tối thiểu lượng dầu tiết trên da mặt và khiến cho làn da sáng đẹp, mịn màng mỗi ngày.

Tất nhiên trước khi làm loại mặt nạ này bạn phải đảm bảo chắc chắn làn da bạn không dị ứng với cà chua.

Da thường

Loại mặt nạ lý tưởng cho làn da này là hỗn hợp ¼ tách bột yến mạch với nước ép nguyên chất cam.

Dùng hỗn hợp này bôi lên toàn bộ da mặt và phần cổ. Sau 20 phút bạn rửa lại sạch bằng nước ấm và tráng lại lần cuối bằng nước lạnh.

Da khô

Lấy một quả chuối nhỏ, 2 thìa sữa chua và 1 thìa dầu thực vật và nước cam trộn lẫn với nhau.

Bôi hỗn hợp trên lên toàn bộ gương mặt, tập trung nhiều ở những vùng da khô. Sau 30 phút thì bạn rửa lại sạch bằng nước ấm.

Bạn cũng nên thực hiện đắp mặt nạ 1 tuần/ 1 lần để mang lại cho làn da vẻ trắng đẹp nhất.

Ngoài việc “chế” mặt nạ dưỡng da, cam còn được là loại quả thần dược làm đẹp toàn diện:

– Muốn sở hữu một nụ cươi tươi, rạng rỡ trước hết bạn phải bảo đảm sức khỏe cho những chiếc răng hay nướu lợi. Bổ sung cho cơ thể nhiều vitamin C (ví dụ như trong cam, bưởi…) để giữ cho hàm răng chắc khỏe, và trắng sáng.

– Bạn có thể dùng nước ép cam để thay thế nước lọc mỗi ngày để bổ sung lượng nước và nguồn dinh dưỡng cần thiết.

Và ai cũng biết tác dụng của nước cam đối với cơ thể nhưng vỏ và hạt cam còn chứa nhiều chất có tác dụng hiệu quả cho da. Đem lại một làn da sạch tươi mới, một đôi mắt khoẻ mạnh… vỏ và hạt cam cam có thể coi là người bạn song hành trên con đường làm đẹp với chị em gái.

Mặt nạ hạt (hột) cam: Tác dụng làm săn chắc da mặt

Cách làm: Hạt cam phơi ráo nước, sau đó say thành bột mịn. Hòa tan hỗn hợp gồm bột đã say nhuyễn và nước cất( hoặc nước tinh khiết), sau đó đắp hỗn hợp này lên mặt khoảng 5-10 phút. Rửa lại mặt bằng nước sạch. Mỗi tuần đắp mặt nạ 1-2 lần.

Công dụng: Nâng cao sức đề kháng cho các mao mạch trên da, giúp da thêm săn chắc, khỏe mạnh.

Lưu ý: Đối với làn da nhạy cảm, nên thử bôi hỗn hợp trên vùng tai trước khi bôi lên mặt để quan sát phản ứng. Nếu thấy bị dị ứng hoặc ngứa ngáy, không nên sử dụng.

Mat-xa bằng vỏ cam: Tác dụng tẩy da chết, tăng độ láng mịn cho da

Cách làm: Cắt vỏ cam thành những miếng mỏng, nhỏ. Sau đó cho vào tấm vải mỏng, lăn đều trên tay, đầu gối, những vùng da sần sùi, thiếu độ láng mịn.

Công dụng: Tinh dầu trong vỏ cam làm da thêm mềm mại. Những vùng da sần sùi “vỏ quýt” sẽ nhanh chóng được cải thiện, lấy lại độ căng bóng do da hấp thụ được lượng tinh dầu trong vỏ cam.

Vỏ cam chứa nhiều flavonoid và vitamin C, những chất này sẽ kích thích quá trình trao đổi chất trên da, nâng cao sức đề kháng cho các nang lông, có tác dụng tẩy da chết hiệu quả.

Xem Video tư vấn tại đây:

 Chào mừng các bạn đã xem bài viết này. Nếu bạn cảm thấy bài viết này mang lại các thông tin bổ ích, hãy giúp chúng tôi chia sẻ trang này đến các bạn bè gần xa. Cảm ơn các bạn
Tổng hợp