Sẽ kiểm tra các phòng khám y học cổ truyền

Thanh tra Bộ Y tế và Vụ Y dược cổ truyền mới đây có văn bản yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương kiểm tra hoạt động của các phòng khám y học cổ truyền, đặc biệt là phòng khám có thầy thuốc Trung Quốc làm việc.

Văn bản của thanh tra Bộ Y tế nêu rõ, trong thời gian qua một số phòng khám y học cổ truyển có thầy thuốc Trung Quốc đã đăng những thông tin quảng cáo mà không đăng ký với Bộ Y tế hoặc không đúng với nội dung đã được phê duyệt gây sự hiểu lầm trong nhân dân.

Chính vì thế, đợt thanh tra này sẽ tập trung vào kiểm tra bằng cấp chuyên môn của thầy thuốc người nước ngoài, thuốc, giá thuốc, giá khám bệnh, nội dung quảng cáo và các quy chế chuyên môn khác.

Bên cạnh đó, ngành y tế cũng sẽ rà soát, chấn chỉnh công tác xét duyệt cấp giấy phép hành nghề y học cổ truyền tại địa phương.

Hiện, trên cả nước có 64 bác sĩ Trung Quốc tham gia hành nghề khám chữa bệnh bằng t tại 54 cơ sở, chủ yếu tập trung ở Hà Nội và TP HCM.

Tại TP HCM, chiều 6/11, Thanh tra sở y tế đã lập biên bản xử lý 4 phòng khám y học cồ truyền với những sai phạm như: lương y không có chứng nhận hành nghề, dược liệu không nhãn mác, cơ sở không đạt tiêu chuẩn vệ sinh…

Theo Nam Phương – vnexpress