Sưởi bằng than tổ ong, 4 người suýt chết

Bệnh viện đa khoa Phú Yên sáng nay tiếp nhận 4 bệnh nhân ở thành phố Tuy Hòa cấp cứu trong tình trạng nguy kịch do ngộ độc khí CO. Nguyên nhân là do sưởi bằng than tổ ong trong phòng kín.

Bệnh nhân đều là người cùng gia đình, gồm vợ chồng ông Trần Thanh Long, Nguyễn Thị Minh Tựa (cùng 55 tuổi), cùng con gái ruột Trần Thanh Tâm (19 tuổi) và một cháu bé 10 ngày tuổi (con chị Tâm).

Sáng sớm nay, người nhà phát hiện 4 người đều triệu chứng vật vã, khó thở, có người bị sùi bọt mép, liền đưa đi cấp cứu. Sau gần 2 tiếng đồng hồ hồi sức tích cực, ông Long, chị Tâm và cháu bé đã dần hồi phục; riêng bà Tựa bị nặng hơn đến chiều cùng ngày mới tỉnh lại.

Các bệnh nhân vẫn đang được chăm sóc tại bệnh viện đa khoa tỉnh.

Theo người nhà bệnh nhân, đêm 4/11, 4 người này cùng nằm ngủ trong phòng kín và dùng than tổ ong sưởi ấm cho mẹ con sản phụ.

Bác sĩ Lê Phải, Trưởng khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện đa khoa Phú Yên cho biết, dùng than tổ ong để sưởi trong phòng kín sẽ phát ra nhiều khí độc, trong đó CO (oxit carbon) luôn ở tầng thấp trong không khí nên dẫn đến ngộ độc. Trong trường hợp này, nếu không được phát hiện và cấp cứu kịp thời, thì khả năng tử vong của cả 4 người rất cao.

Theo vnexpress