Thu 19.000 quả trứng thối làm nhân bánh

Hơn 19.000 quả trứng vịt muối và trứng gà có nguồn gốc từ Trung Quốc của gia đình ông Nguyễn Doãn Hải (Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã bị lực lượng Cảnh sát môi trường và Quản lý thị trường phối hợp thu giữ.

Chiều 31-8, lực lượng trinh sát, các cán bộ thuộc Đội 3, Phòng 6, Cục Cảnh sát môi trường (Bộ Công an) đã phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 15 (quận Hoàng Mai) tiến hành kiểm tra kho hàng trứng gia cầm của của hàng ông Nguyễn Doãn Hải (SN 1975), địa chỉ tại số 18 đường Lĩnh Nam (phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Thu 19.000 quả trứng thối làm nhân bánh, Tin tức trong ngày, trung thoi, nhan banh, trung thu, tin tuc, tin hot, tin hay

Khi đập trứng vịt muối ra để kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện rất nhiều quả đã chuyển sang màu đen, có mùi hôi thối khó chịu

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ 8.000 quả trứng vịt muối Bắc Thảo, 11.000 quả trứng gà thường, chủ hàng đã không trình được hóa đơn chứng từ, giấy kiểm dịch.

Theo người đại diện của cơ quan điều tra, số trứng trên là số trứng muối nguyên quả, phía ngoài được bọc bằng lớp đất trộn với trấu.

Khi cơ quan chức năng đập trứng vịt muối ra để kiểm tra, rất nhiều quả đã chuyển sang màu đen, có mùi hôi thối rất khó chịu. Số trứng này nếu không được phạt hiện kịp thời, sẽ được chủ hàng đem nhập cho những cơ sở sản xuất bán kẹo, để làm nhân bánh trung thu bán ra thị trường.

Thu 19.000 quả trứng thối làm nhân bánh, Tin tức trong ngày, trung thoi, nhan banh, trung thu, tin tuc, tin hot, tin hay

Số trứng có nguồn gốc từ Trung Quốc được đóng thùng trong kho nhà ông Hải

Sau khi bị cơ quan chức năng phát hiện, chủ hàng đã khai nhận toàn bộ số trứng trên đều có nguồn gốc từ Trung Quốc được vận chuyển trái phép vào Việt Nam. Số trứng vịt muối sẽ được nhập cho các cơ sở sản xuất bánh kẹo làm nhân bánh Trung thu, còn số trứng gà sẽ được đem ‘đổ’ đi các mối ở chợ để bán cho người dân.

Số trứng gia cầm trên nếu bán ra thị trường có giá khoảng 2.500 đồng/quả trứng vịt muối, 2.000 đồng/quả trứng gà. Sau khi hoàn thành mọi thủ tục, số trứng trên sẽ được lực lượng chức năng đem tiêu hủy.

Trước đó, vào tối 23/8, lực lượng Cảnh sát Môi trường đã phát hiện và bắt giữ một ô tô chở 2 tần nhân bánh trung thu và 50.000 lòng đỏ trứng gia cầm muối nhập lậu từ Trung Quốc, trị giá gần 300 triệu đồng.

Theo Vietnamnet