Người mẹ trẻ thú nhận bỏ con sơ sinh xuống kênh

Ngày 11/7, tại cơ quan điều tra, Lê Thị Hồng Nương (21 tuổi) thừa nhận hành vi đem con bỏ xuống đường mương, tạo hiện trường giả về một vụ bắt cóc trẻ em.

Khai nhận với Công an tỉnh Bạc Liêu, Nương cho biết, hoàn cảnh gia đình khó khăn, cả hai vợ chồng đều làm phụ hồ không đủ ăn, cộng với việc bản thân mới sanh đẻ, tâm lý ức chế nên đã chị ta nảy sinh ý định bỏ con mình để giảm bớt gánh nặng cho gia đình.


Lê Thị Hồng Nương khi điều trị tại bệnh viện. Tam Rồng.

Theo đó, người phụ nữ đã lẳng lặng đem con trai 11 ngày tuổi bỏ xuống mương nước cách nhà khoảng 100 m. Sau đó, Nương vào nhà tự lấy vải bịt miệng, trói chân tay của mình lại và la lên cho người nhà biết.

Theo trình bày ban đầu của Nương thì có một người đàn ông bịt mặt dùng khăn nhét vào miệng, trói tay chân cô lại rồi bồng bé trai bỏ chạy. Khi mọi người tổ chức truy tìm thì phát hiện bé đang nằm thoi thóp dưới mương nước. Rất may nhờ nhánh cây nhô ra mương giữ đầu không bị ngập nước nên bé thoát chết. Cùng lúc này, Nương ngất xỉu nên hai mẹ con được đưa đi cấp cứu.

Sau khi con trai xuất viện thì Nương vẫn còn tâm lý sợ sệt, không chịu tiếp xúc với người lạ. Nhưng mọi cử chỉ đã không qua mặt được nhà chức trách.

Công an tỉnh Bạc Liêu đang xem xét xử lý hình sự Nương về hành vi cố ý giết người.

Theo Vnexpress