8 cách để ngăn ngừa cảm lạnh ít người ngờ đến

Dưới đây 8 cách ngăn ngừa cảm lạnh cực kỳ hiệu quả mà bạn thậm chí còn ngạc nhiên khi nhận ra điều này đấy!

1. Rửa tay thường xuyên

Bạn có biết rằng mọi đồ dùng công cộng chứa rất nhiều vi trùng, từ nắm cửa, đến máy in, máy tính…Vì vậy cần phải rửa tay thường xuyên để ngăn chặn vi khuẩn tấn công.

8-cach-de-ngan-ngua-cam-lanh

Ngăn ngừa cảm lạnh bằng 8 cách đơn giản

Hãy rửa tay bằng xà phòng và nước nóng trong vòng 20 giây, và đừng quên để chà xát giữa các ngón tay và móng tay của bạn. Khi bạn không thể có được một bồn rửa, sử dụng một chất rửa tay có độ cồn ít nhất là 60%.

2. Gặp gỡ bạn bè

Nghiên cứu cho thấy các kết nối với cộng đồng khi ở nhà, tại nơi làm việc và trong cộng đồng, sẽ giúp chúng ta giảm nguy cơ bị bệnh.

Trong một nghiên cứu, các nhà khoa học đã theo dõi 276 người trong độ tuổi từ 18 và 55 và thấy rằng những người có sáu hoặc nhiều bạn bè có khả năng chống vi rút gây bệnh cảm lạnh tốt hơn 4 lần so với những người không có bạn bè. Đừng đổ lỗi cho cuộc sống bận rộn mà bỏ qua tin nhắn hay cuộc gọi của bạn bè mình.

3. Tăng độ ẩm

Độ ẩm thấp làm khô mũi, làm trầm trọng thêm các dấu hiệu của bệnh xoang và gây cảm lạnh. Hãy gữ ẩm bằng máy tạo độ ẩm 24/7.

Có thể thêm vài giọt oregano, tinh dầu bạch đàn, hoặc dầu bạc hà vào để giảm vi trùng và vi khuẩn trong không khí.

4. Tăng cường tiếp xúc với mặt trời

Một nghiên cứu của Harvard cho hay những người ít tiếp xúc với vitamin D từ mặt trời có khả năng nhiễm trùng đường hô hấp so với người tiếp xúc nhiều với mặt trời.

Các chuyên gia khuyên bạn nên bổ sung cá, sữa,  và các thực phẩm giàu vitamin D hằng ngày để tăng cường sức đề kháng.

5. Tập thể dục 

Tập thể dục không chỉ giúp bạn đốt cháy calo trong cơ thể mà còn giúp bạn tăng cường sức khỏe, đối phó tốt với bệnh cảm lạnh, cảm cúm.

Việc điều tiết hơi thở giúp bạn kiểm soát hơi thở tốt hơn, đồng thời ngăn chặn việc dễ lây cảm lạnh.

6. Vệ sinh bàn chải đánh răng sạch sẽ

8-cach-de-ngan-ngua-cam-lanh

Vệ sinh bàn chải đánh răng thường xuyên

Theo các chuyên gia thì vệ sinh bàn chải đánh răng giúp bạn tránh xa khỏi lây nhiễm đường hô hấp. Lưu ý nên giữ bàn chải khô thoáng để vi khuẩn không phát triển.

7. Đa dạng thực phẩm và vệ sinh bếp sạch sẽ

Thay đổi món ăn mỗi ngày và đa dạng thực đơn sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Ngoài ra lau dọn nhà bếp sạch sẽ cũng ngăn ngừa được nguy cơ nhiễm khuẩn. Lưu ý nên vệ sinh khăn lau bếp và làm sạch miếng bọt biển rửa chén bát thường xuyên.

8. Bổ sung Omega -3

Nếu bạn không yêu thích món cá thì hãy bổ sung omega-3 hàng ngày để tăng cường sức miễn dịch Nghiên cứu cho thấy Omega -3 có thể làm tăng luồng không khí và bảo vệ phổi khỏi cảm lạnh và nhiễm trùng đường hô hấp.

Theo phununew.vn